สำหรับคุณลูกค้าธนาคารกรุงไทยที่อยากตรวจสอบเครดิตบูโรของตัวเอง เรามี 3 วิธีมาฝาก
1) ติดต่อสาขาธนาคารทุกสาขาทั่วประเทศ
ถ้าใครอยากได้รายงานมากกว่า 1 ฉบับคงต้องใช้วิธีนี้นะคะ โดยค่าธรรมเนียมดังนี้
ขอ 1 ฉบับ 150 บ.จัดส่งภายใน 5 วันทำการนับจากวันที่รับคำขอตรวจสอบข้อมูลเครดิต
ขอ 2 ฉบับ 250 บ ฉบับแรกจัดส่งภายใน 5 วันทำการนับจากวันที่รับคำขอตรวจสอบข้อมูลเครดิต ฉบับต่อไปภายใน 6 เดือน
ขอ 4 ฉบับ 400 บ ฉบับแรกจัดส่งภายใน 5 วันทำการนับจากวันที่รับคำขอตรวจสอบข้อมูลเครดิต อีก 3 ฉบับนำส่งทุก 4 เดือน
ขอ 6 ฉบับ 550 บ ฉบับแรกจัดส่งภายใน 5 วันทำการนับจากวันที่รับคำขอตรวจสอบข้อมูลเครดิต อีก 5 ฉบับนำส่งทุก 2 เดือน
2) ที่เครื่อง ATM (ตู้กดเงิน) หรือ เครื่อง ADM (ตู้ฝากเงิน)
วิธีนี้ขอรายงานได้แค่ 1 ฉบับ ค่าธรรมเนียม 150 บ.จัดส่งภายใน 5 วันทำการนับจากวันที่รับคำขอตรวจสอบข้อมูลเครดิต
ขั้นตอนการทำรายการขอตรวจสอบข้อมูลเครดิตที่เครื่อง ATM/ADM
- สอดบัตร ใส่รหัส
- หน้าจอแสดงข้อความ "โปรดเลือกประเภทบริการ(1) " ให้เลือก "บริการอื่น ๆ "
- หน้าจอแสดง "โปรดเลือกประเภทบริการ (2) " ให้เลือก "บริการอื่น ๆ "
- หน้าจอแสดง"โปรดเลือกประเภทบริการ (3) " ให้เลือก "ตรวจสอบข้อมูลเครดิต "
- หน้าจอแสดง "เงื่อนไขในการตรวจสอบข้อมูลเครดิตผ่านเครื่อง ATM " ให้กด "ถูกต้อง"
- หน้าจอแสดง "โปรดใส่ข้อมูลของท่าน" ใส่หมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก แล้วกด "ถูกต้อง" ใส่หมายเลขโทรศัพท์ 9-10 หลัก แล้วกด "ถูกต้อง" จากนั้นระบบของธนาคารจะทำการตรวจสอบข้อมูลที่อยู่ของท่านที่ให้ไว้กับธนาคาร
- หน้าจอแสดง "ที่อยู่สำหรับการจัดส่งรายงานข้อมูลเครดิต" ให้ตรวจสอบที่อยู่ที่แสดงที่หน้าจอซึ่งจะเป็นที่อยู่สำหรับจัดส่งรายงานข้อมูลเครดิต หากข้อมูลที่อยู่ถูกต้อง ให้เลือก "ถูกต้อง" หากไม่ถูกต้องให้กด "ไม่ถูกต้อง" หน้าจอจะแสดง "รายการไม่สำเร็จ กรุณาติดต่อสาขาของธนาคาร เพื่อปรับปรุงข้อมูลที่อยู่ปัจจุบัน"
การทำรายการที่เครื่อง ATM/ADM สามารถทำรายการได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
วิธีนี้ขอรายงานได้แค่ 1 ฉบับ ค่าธรรมเนียม 150 บ.จัดส่งภายใน 5 วันทำการนับจากวันที่รับคำขอตรวจสอบข้อมูลเครดิต
ขั้นตอนการทำรายการขอตรวจสอบข้อมูลเครดิตผ่านโทรศัพท์มือถือ
- ลูกค้าพิมพ์ URL m.ktb.co.th จะเข้าสู่หน้าจอ Welcome เพื่อ login เข้าสู่ระบบ KTB online @ Mobile
คลิก Link ตรวจสอบข้อมูลเครดิต >> ที่ด้านล่างหน้าจอ - เมื่อลูกค้าคลิก link ตรวจสอบข้อมูลเครดิต >> ระบบจะให้ลูกค้ากรอกข้อมูลหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน, หมายเลขบัตร ATM, รหัส PIN ATM และเบอร์โทรศัพท์มือถือ จากนั้นกดปุ่ม “ตกลง”
- ระบบแสดงเงื่อนไขในการตรวจสอบข้อมูลเครดิต ให้ลูกค้ากด “ยอมรับ”
- ระบบจะแสดงรายละเอียดข้อมูลลูกค้า ได้แก่ หมายเลขบัตรประชาชน , หมายเลขโทรศัพท์มือถือ ที่อยู่สำหรับจัดส่งข้อมูลเครดิต พร้อมกับแสดงค่าธรรมเนียมการขอข้อมูลเครดิต เพื่อให้ลูกค้าตรวจสอบความถูกต้อง หากถูกต้อง กดปุ่ม “ยืนยัน”
- ระบบจะแสดงผลการขอข้อมูล พร้อมกับแจ้งรายละเอียดให้ลูกค้าทราบ พร้อมเบอร์โทรศัพท์สำหรับติดต่อ บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด กรณีที่ไม่ได้รับรายงานภายในเวลาที่กำหนด
โดยทางธนาคารเหมือนเป็นตัวแทนรับเรื่องประมาณนั้น ผู้รับผิดชอบส่งรายงานจิงๆจะเป็นบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ ตัวรายงานจะส่งมาให้ทางไปรษณีย์ ถ้าได้รับล่าช้ายังไง ให้ติดต่อไปที่ บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ โทร. 0-2643-1250 เอานะคะ
ที่มา: http://www.ktb.co.th/th/products_services/payment_credit_bureau.jsp
- - - - - - - - - - - - - - - - - - -
บทความน่าสนใจ
เช็คเครดิตบูโร ง๊าย ง่าย
เช็คเครดิตบูโรง๊าย ง่าย ที่นวนคร
เช็คเครดิตบูโรง๊าย ง่าย กับกรุงศรีออนไลน์
ที่มา: http://www.ktb.co.th/th/products_services/payment_credit_bureau.jsp
- - - - - - - - - - - - - - - - - - -
บทความน่าสนใจ
เช็คเครดิตบูโร ง๊าย ง่าย
เช็คเครดิตบูโรง๊าย ง่าย ที่นวนคร
เช็คเครดิตบูโรง๊าย ง่าย กับกรุงศรีออนไลน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น