05 สิงหาคม 2554

กองทุนทอง มีที่ไหนบ้าง


เมื่อวันก่อนเห็นราคาทองกระฉูดแล้วรู้สึกยังไงกันมั่ง คนที่มีทองอยู่ในมือก็คงยิ้มหวานอ่ะนะ แต่คนที่ยังไม่มีอยู่ในมือก็ร่ำๆอยากจะไปซื้อทองกันเลยทีเดียว วันนี้เราเอากองทุนที่ลงทุนในทองคำมานำเสนอเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ได้อยากจะคิดเก็บทองจริงแค่อยากเก็งกำไรจากการขึ้นๆลงๆของทองเฉยๆ หรือสำหรับคนที่มีเงินน้อย ไม่ต้องถามว่าน้อยแค่ไหนนะ เพราะเคยบอกไปรอบก่อนโน้นแล้วว่าบางกองทุนลงทุนซื้อครั้งแรกได้แค่ 2000บาท ครั้งต่อไปเริ่มต้นที่ 1 บาท (อุแม่เจ้า)

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ทีนี้ก็จะมีคำถามตามมาว่าแล้วกองทุนทองมันมีที่ไหนบ้าง จะไปซื้อได้ที่ไหน เคยได้ยินแต่ K-Gold มีที่เดียวหรือเปล่า บลา ๆๆ

ซึ่งจะบอกว่าเดี๋ยวนี้กองทุนทองมีเปิดให้ลงทุนอยู่หลายที่เหมือนกันเราจึงได้ทำการรวบรวมมาให้เพื่อเป็นทางเลือกใครสะดวกที่ไหนก็จัดไปเลยนะ โดยกองทุนทองที่รวบรวมมาได้จน ณ วันนี้ ( 5 สิงหาคม 2554) มีดังต่อไปนี้ โดยจะรวมมาแต่ที่หลักๆลงทุนในทองคำ และไม่ขอเขียนถึงกองทุนรวมที่เป็น RMFนะ เดี๊ยวจะเยอะเกิ๊น

1. I-GOLD ของ บลจ. MFC  รายละเอียดคลิก

2. ASP-GOLD ของ บลจ. Assetplus  รายละเอียดคลิก 

3. K-GOLD ของ บลจ. กสิกร  รายละเอียดคลิก

4. KF-GOLD ของ บลจ. กรุงศรี (เปลี่ยนชื่อมาจาก บลจ.อยุธยา)  รายละเอียดคลิก

5. TMBGOLD ของ บลจ. ทหารไทย รายละเอียดคลิก

6. TMBGOLDS ของ บลจ. ทหารไทย รายละเอียดคลิก   (ไม่ได้เขียนซ้ำนะของทหารไทยเค้ามี 2 ตัว สังเกตดีๆ ตัวนี้มี S พ่วงท้ายด้วย)

7. TGOLD ของ บลจ. Tisco รายละเอียดคลิก

8. BGOLD ของ บลจ. บัวหลวง รายละเอียดคลิก

9. PGOLD ของ บลจ. Phillip รายละเอียดคลิก

10. NKT GOLD ของ บลจ. เกียรตินาคิน (เปลี่ยนมาจาก บลจ.นครหลวงไทย) รายละเอียดตอนนี้ลิงก์โหลดเสียแล้วจะมาอัพเดทวันหน้านะ

11. KT-GOLD ของ บลจ. กรุงไทย รายละเอียดคลิก

12. TGoldBullion-H ของ บลจ. ธนชาต รายละเอียดคลิก

13. TGoldBullion-UH ของ บลจ. ธนชาต รายละเอียดคลิก 


เดี๊ยวอนาคตก็จะมีกองทุนทองน้องใหม่้จาก บลจ.ไทยพาณิชย์ตามมา ซึ่งจากที่เคยให้ข่าวไปว่า coming soon ตอนนี้เปิดให้ซื้อช่วง IPO แล้วนะจ๊ะ ใครสนใจก็จัดไปได้เลย ช่วง IPO 19-24 สค 54 รายละเอียดคลิก

คุณผู้อ่านอย่าเพิ่งเคืองเราล่ะ เอ๊ะ บลจ.บางที่ก็เขียนชื่อภาษาอังกฤษ บางที่ก็เขียนภาษาไทย ภาษาวิบัติหมด!! -____-" จริงๆแล้วมันมีเหตุผลนะตัวเอง

คือว่า ไอ้ที่เขียนชื่อ บลจ.ภาษาไทยไว้ สังเกตุกันป่าวว่าชื่อเหมือนชื่อธนาคารเลย นั่นล่ะ ที่จะบอกเอาง่ายๆ บลจ.ไหนชื่อเหมือนธนาคารไหนเราไม่ต้องถ่อติดต่อ บลจ.ตรงก็ได้ ติดต่อผ่านธนาคารนั้นได้เลย เพราะธนาคารก็ทำหน้าที่เป็นตัวแทนขายกองทุนอยู่เหมือนกัน  และก็หวังว่าจะไม่เจอแบบอยากซื้อกองทุนทองของ บลจ.กรุงศรี แต่เดินเข้าธนาคารกสิกรน่ะ

และอีกเช่นกัน ข้อมูลกองทุนมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เพื่อความอัพเดทเข้าไปลิงก์ตรงของแต่ละบลจ.ก็ได้แล้วเลือกกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ-->กองทุนทอง เพราะลิงก์โหลดที่เราให้ไว้บางที่อาจจะจำกัดเป็นช่วงระยะเวลา เผื่อเข้าไม่ได้ หรือไม่อัพเดท และที่สำคัญบางที่ก็ไม่สามารถทำลิงก์เข้าหาตัวกองทุนได้โดยตรง

ขอให้สนุกกับการลงทุนในกองทุนรวมกันนะจ๊ะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น