19 ตุลาคม 2554

พักชำระหนี้ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม


ส่วนรายละเอียด  เงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยครัวเรือนละ 5,000 บาท คลิก
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
เชื่อว่าหลายๆคนคงรอตามข่าวเรื่องนี้อยู่ ซึ่งก็รวมถึงเราด้วยแล่ะ เลยรวบรวมหลักเกณฑ์ของแต่ละธนาคารมาฝาก และสำหรับใครที่เป็นลูกหนี้ธนาคารไหนอยู่แล้วดูท่าว่าจะไม่เข้าเกณฑ์ที่เค้าบอกไว้ แนะนำนะคะ ลองเข้าไปคุยกับเค้าตรงๆเลย อาจจะมีกรณียืดหยุ่นให้ได้เป็นกรณีๆ อย่างวันนี้ฟังข่าวของ ธอส. ท่านกรรมการผู้จัดการเค้าก็บอกเองเลยว่าในกรณีท่านใดมีปัญหาหนักหนาจริงๆ เข้าไปคุยกันได้ ฉะนั้นอย่าเพิ่งท้อนะ ลองดูก่อน

ทั้งนี้ทั้งนั้นตามที่เข้าใจคร่าวๆ เค้าจะใช้มาตรการนี้กับเราก็ต่อเมื่อเรามีการติดต่อเค้าไปก่อนนะ ฉะนั้นอย่าชะล่าใจไป เป็นลูกหนี้ที่ไหนอยู่พยายามติดต่อแสดงตัวไว้ก่อนว่าเรามีความประสงค์ขอพักชำระหนี้ ไม่งั้นเค้าก็จะมึนๆ เก็บตังส์เราต่อไปไม่รู้ด้วยนา

แล้วจะพยายามรวบรวมมาให้ได้เยอะๆ นะคะ

1.ธนาคารไทยพาณิชย์ (สอบถามได้ที่ธนาคาร หรือ Call Center โทร 02-777-7777 )
ภายใต้มาตรการ “หยุดผ่อน ลดดอกเบี้ย เพิ่มวงเงิน”

ลูกค้ารายย่อย : เป็นลูกค้าที่มีประวัติการชำระเงินที่ดี ได้รับผลกระทบโดยตรงจากน้ำท่วม
รายละเอียดมาตรการ :
สินเชื่อบ้าน
- พักชำระหนี้สูงสุด 6 เดือน และลดดอกเบี้ยสูงสุด 50%  เป็นเวลา 3 เดือน
- วงเงินเพิ่มสูงสุด 120% ของราคาประเมินเดิม ดอกเบี้ย 0% เป็นเวลา 3 เดือน
บัตรเครดิตและ Speedy Loan  
- พักชำระหนี้และลดดอกเบี้ยสูงสุด 50% เป็นเวลา 3 เดือน
สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์   
- พักชำระหนี้สูงสุดเป็นเวลา 3 เดือน

ลูกค้า SME/SSME : เป็นกิจการที่ได้รับผลกระทบและเกิดความเสียหายโดยตรงจากน้ำท่วม
รายละเอียดมาตรการ:
พักชำระหนี้และดอกเบี้ยเป็นระยะเวลา 6 เดือน (ต่อได้อีก 6 เดือน ถ้าจำเป็น)
ลดดอกเบี้ยสูงสุด 50% เป็นเวลา 3 เดือน
เพิ่มวงเงิน O/D เป็น 20%
กรณีลูกค้า SME สามารถกู้เงินเพื่อฟื้นฟู  ระยะเวลา3 ปี ดอกเบี้ยปีแรก 5% ปีที่เหลือ MLR -1%

ที่มา: http://www.scb.co.th/th/news/2011-10-18/nws_111018_flood


2.ธนาคารธนชาต (สอบถามได้ที่ธนาคาร หรือ Call Center 1770 )
ภายใต้มาตรการ “พัก ผ่อนผัน ขยายเวลา”
ธนาคารธนชาตเป็นห่วงและตระหนักถึงความเดือดร้อนของลูกค้าผู้ประสบภัยน้ำท่วมออกมาตรการช่วยเหลือทุกกลุ่มทั้งบุคคลธรรมดาและลูกค้าธุรกิจอย่างสุดกำลังหวังให้พ้นวิกฤติ โดยให้พักชำระหนี้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ได้สูงสุด 90 วัน พร้อมขยายระยะเวลาผ่อนชำระออกไปได้อีกสูงสุด 12 เดือน ด้านสินเชื่อเคหะไม่ต้องชำระคืนเงินต้นได้นานสูงสุด 12 เดือน เตรียมวงเงินอุ้มSMEs 5 พันล้านบาท ใจป้ำยืดขยายเวลาไม่ต้องชำระคืนเงินต้นนานสูงสุด 1 ปี 





รายละเีอียดเพิ่มเติม
http://www.thanachartbank.co.th/TbankCMSFrontend/promotiondetailth.aspx?typeid=13&id=282
http://www.thanachartbank.co.th/TbankCMSFrontend/downloaddownload.aspx?detailid=184&lang=th&groupid=19&id=4


3.ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (สอบถามได้ที่ธนาคาร หรือ Call Center โทร 02-ุ645-9000 )

รายละเอียด เช่น
- กรณีหลักประกันได้รับความเสียหาย ธนาคารจะยกเว้นการผ่อนชำระเงินงวดค่าบ้านเป็นระยะเวลา 4 เดือน และลดอัตราดอกเบี้ยเดือนที่ 1-4 เป็น 0 % ต่อปี
- กรณีได้รับผลกระทบด้านรายได้ จะลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือ 1% ต่อปีเป็นเวลา 1 ปี
ฯลฯ ดูเพิ่มเติมได้ที่ 
http://www.ghbank.co.th/uploaded/A4W_FloodPla_1.jpg

แต่วันนี้ (19ตค54)ฟังรายการไรซะอย่างช่องไทยพีบีเอส ได้ยินจากท่านกรรมการผู้จัดการแว่วว่าจะยกเว้นทั้งต้นทั้งดอกให้ลูกค้าเป็นเวลา 6 เดือนด้วย ตรงนี้ไม่ค่อยแน่ใจเหมือนกัน อาจจะหูแว่วไปเอง ถ้ายังไงลองสอบถามธนาคารดูนะคะ ถ้าใช่ก็ดีอะสิ 

4.ธนาคารกรุงไทย (สอบถามได้ที่ธนาคารหรือCall Center โทร 1551)

    “มาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมสำหรับลูกค้าสินเชื่อธุรกิจและสินเชื่อบุคคลนั้น ธนาคารพักชำระหนี้วงเงินกู้แบบมีระยะเวลาทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย เป็นระยะเวลา 6 เดือน หลังจากนั้น สามารถทยอยผ่อนชำระดอกเบี้ยที่พักแขวน สูงสุดภายใน 24 เดือน ส่วนลูกค้า SME และรายย่อยที่ไม่มีรายได้ สามารถเลือกพักชำระหนี้นาน 3 เดือน โดยธนาคารไม่คิดดอกเบี้ย ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจประเภทเงินทุนหมุนเวียนที่มีเอกสารประกอบ ทั้งที่เป็นเม็ดเงินและภาระผูกพัน ธนาคารจะพิจารณาต่อตั๋วออกไปอีก 6 เดือน โดยไม่ต้องมีเอกสารประกอบ”
    

     ธนาคารยังได้ปรับมาตรการเงินกู้กรุงไทยสู้อุทกภัย สำหรับลูกค้าที่มีวงเงินสินเชื่อกับธนาคารและได้รับผลกระทบ โดยขยายระยะเวลาให้ดอกเบี้ยพิเศษในอัตรา MLR -1% ต่อปี จาก 1 ปี เป็น 3 ปี และขยายการผ่อนชำระจาก 5 ปี เป็น 7 ปี ส่วนมาตรการเงินทุนหมุนเวียนกรุงไทยสู้อุทกภัย ที่ลูกค้าต้องการเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มเติม ธนาคารได้ลดดอกเบี้ยในปีแรกลงเหลืออัตรา MOR-2.5% ต่อปี         
   

รายละเีอียดเพิ่มเติม
http://www.ktb.co.th/th/news_promotion/flood_help_taxzero.jsp

5.ธนาคารกสิกรไทย (สอบถามได้ที่ธนาคารหรือCall Center โทร 02-888-8888)
กสิกรไทยช่วยลูกค้าถูกน้ำท่วมลดค่างวดผ่อนบ้าน-ยกเว้นตามหนี้บัตรเครดิต-ปลอดชำระเงินต้น3เดือน

ลูกค้าสินเชื่อบ้านกสิกรไทยที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยสามารถขอลดค่างวดผ่อนชำระบ้านได้สูงสุด 40% และสามารถขอเพิ่มวงเงินกู้พิเศษเพื่อซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหายจากภาวะน้ำท่วมได้ 


สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทยที่ประสบภัยจากน้ำท่วม และไม่สามารถชำระหนี้บัตรเครดิตได้ตามระยะเวลาที่กำหนด ธนาคารจะยกเว้นการคิดดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นจากการชำระเงินล่าช้าในช่วงที่ประสบภัย 


ส่วนลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วม ธนาคารจะขยายระยะเวลาปลอดชำระเงินต้น ให้แก่ลูกค้าที่ใช้วงเงินสินเชื่อกับธนาคาร ฯ เป็นเวลา 3 เดือน และต่อเพิ่มได้อีก 3 เดือนหากสถานการณ์ยังไม่กลับสู่สภาพปกติ สำหรับลูกค้าที่ใช้วงเงินสินเชื่อเพื่อการนำเข้า (T/R) หรือวงเงินตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) สามารถต่อตั๋วออกไปได้อีก 3 เดือน โดยไม่ต้องมีเอกสารการสั่งซื้อรองรับการต่ออายุตั๋วสัญญา นอกจากนี้ธนาคารยังพร้อมจะช่วยเหลือลูกค้าหลังภาวะน้ำท่วมด้วยการให้วงเงินกู้เพื่อฟื้นฟูกิจการ ซ่อมแซมสถานประกอบการ เครื่องจักร หรือเงินช่วยเหลือกรณีสินค้าเสียหาย ระยะเวลาผ่อนชำระ 3 


ที่มา: http://www.kasikornbank.com/TH/WhatHot/Pages/Kbank_Help.aspx



6.ธนาคารกรุงเทพ (สอบถามได้ที่ธนาคารหรือCall Center โทร 1333)
ลดดอกเบี้ยบัตรเครดิต 50% ลดยอดผ่อนบ้านสูงสุด 40%


ลูกค้าบัตรเครดิต 
ธนาคารได้ผ่อนผันในการลดยอดขั้นต่ำที่ต้องชำระเหลือเพียง 0-10% และผ่อนผันการชำระดอกเบี้ย โดยลดอัตราดอกเบี้ยลงจากอัตราปกติ 50% จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2555 ทั้งนี้หากถึงกำหนดเวลาดังกล่าวลูกค้ายังคงประสบปัญหาธนาคารยินดีจะพิจารณาขยายระยะเวลาการคิดดอกเบี้ยในอัตราพิเศษนี้ออกไปอีก 6 เดือน หรือสิ้นเดือนธันวาคม 2555

ลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย หรือสินเชื่อบ้านบัวหลวง 
ธนาคารพร้อมผ่อนผันให้ชำระเฉพาะดอกเบี้ยเป็นระยะเวลาสูงสุด 12 เดือน หรือปรับลดยอดการผ่อนชำระรายเดือนลงสูงสุด 40% เป็นเวลา 1 ปี ซึ่งเป็นมาตรการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากที่เคยประกาศให้สินเชื่อเพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัยด้วยอัตราดอกเบี้ยผ่อนปรนพิเศษในปีแรก 5% และเป็นอัตราดอกเบี้ย MRR ในปีถัดไป โดยสามารถผ่อนชำระสินเชื่อที่กู้เพิ่มได้สูงสุด 5 ปี

พร้อมกันนี้ธนาคารได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมและค่าบริการโอนเงินข้ามเขต (Inter Region) ให้แก่ลูกค้าที่ประสงค์จะโอนเงินไปยังบัญชีของครอบครัวในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมตามประกาศทางราชการ โดยระบุความประสงค์ลงในแบบฟอร์มใบรับฝากเงิน (Pay-in Slip) และดำเนินการโอนผ่านหน้าเคาน์เตอร์สาขาเท่านั้น

ผู้ประสงค์ใช้มาตรการดังกล่าวสามารถติดต่อไปยังสาขาของธนาคารทั่วประเทศ โดยลูกค้าบัตรเครดิตสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่สายบัตรเครดิต โทร.0-2638-4000 ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2554 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บัวหลวงโฟน โทร.1333

สำหรับลูกค้าธุรกิจ คลิก


ที่มา: http://www.bangkokbank.com/bangkok%20bank%20Thai/about%20bangkok%20bank/about%20us/media%20room/2011/october/pages/pressrelease17oct.aspx



เพิ่มเติม
เข้ามาเพิ่มเติมข่าวคราวธนาคาร บัตรกดเงินที่จะขอพักชำระหนี้ได้ค่ะ แต่ขอขึ้นบทความใหม่นะคะรุ้สึกจะยาว --> พักชำระหนี้ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม (ต่อ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น