11 ธันวาคม 2554

ทำไงถึงจะรวย


     เอ่อ เราก็ไม่รู้หรอกนะว่านิยามคำว่ารวยของแต่ละคนมันต้องมีเท่าไร แต่สำหรับเรา รวย คือการยังมีเงินเหลือหลังจากใช้จ่าย (งงปะ) พูดกันง่ายๆ มีเงินเดือน 10000 บาท ค่าใช้จ่ายทั้งเดือน 8000 บาท มีเหลือแค่ 2000 บาท เราก็ถือว่าเรารวยแล้ว ก็ไม่รู้ว่าเรารวยง่ายไปหรือเปล่านะ 555

     ง่ายๆแค่นี้แล่ะ คนมีเงินเดือนน้อยก็สามารถรวยได้ คนมีเงินเดือนเยอะก็สามารถจนได้ จิงหรือเปล่า ถ้าเงินเดือนซัก 5หมื่นบาท มีค่าใช้จ่ายต่อเดือนบ้าน รถ มือถือ อินเตอร์เน็ต ช็อปปิ้ง ฯลฯ 5หมื่นสาม อย่างนี้เรียกว่ารวยกว่าเราหรือเปล่า ...

     แต่ก็ไม่รู้นะวิธีนี้มันอาจจะเป็นวิธีคิดเข้าข้างตัวเองของคนมีเงินเดือนน้อยอย่างเราก็ได้ แต่คิดแล้วก็สบายใจแฮ

     อย่ากระนั้นเลย น้ำมาเยอะแล้วเข้าสาระกันดีกว่า พอดีไปเจอเว็บที่มีเนื้อหาความรู้ดี ๆ เลยอยากเอามาแบ่งปันนั่นก็คือเว็บของ tsi-thailand โดยสาระของเว็บนี้มีเยอะมากใครว่างๆก็เข้าไปเก็บให้หมดเลยละกัน แต่วันนี้เราขอยกมาแค่ประเด็นที่จั่วหัวเรื่องไว้นั่นแล่ะ ทำไงถึงจะรวย 

     แม้คุณจะหาเงินได้มากแค่ไหน หากใช้หมด ก็หมดทางมั่งคั่ง ดังนั้น นอกจากการทำงานหาเงินแล้ว คุณยังต้องให้ความสำคัญกับการวางแผนชีวิตและแผนการเงินในทุกๆ ด้านด้วย ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมค่าใช้จ่าย การบริหารหนี้สิน การออมเงินเพื่อเป้าหมายในอนาคต รวมถึงการทำประกันเพื่อคุ้มครองความเสี่ยง การใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีอย่างคุ้มค่า และการลงทุนเพื่อต่อยอดเงินออมให้งอกเงยขึ้น ซึ่งเส้นทางที่จะนำพาคุณไปสู่ความมั่งคั่งอย่างที่ฝันไว้ประกอบไปด้วย 4 ขั้นตอนง่ายๆ ได้แก่
ที่มา: http://www.tsi-thailand.org/index.php?option=com_content&task=view&id=1523&Itemid=1402

1. สร้างความมั่งคั่ง
วางแผนการเงินเพื่อเป้าหมายชีวิต
วางแผนออมเงิน
วางแผนใช้จ่ายเงิน
วางแผนหนี้สิน


2. ปกป้องความมั่งคั่ง
วางแผนประกัน
วางแผนเกษียณ


3. เพิ่มพูนความมั่งคั่ง
วางแผนการลงทุน
วางแผนภาษี


4. ส่งมอบความมั่งคั่ง
วางแผนมรดก

รายละเอียดน่าสนใจมากมาย ตามไปอ่านกันได้เลยนะคะ เผื่อจะมีแรงบันดาลใจร่ำรวยๆ เป็นของขวัญให้ตัวเองสำหรับปีใหม่ที่จะถึงนี้ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น