19 ตุลาคม 2554

พักชำระหนี้ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม


ส่วนรายละเอียด  เงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยครัวเรือนละ 5,000 บาท คลิก
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
เชื่อว่าหลายๆคนคงรอตามข่าวเรื่องนี้อยู่ ซึ่งก็รวมถึงเราด้วยแล่ะ เลยรวบรวมหลักเกณฑ์ของแต่ละธนาคารมาฝาก และสำหรับใครที่เป็นลูกหนี้ธนาคารไหนอยู่แล้วดูท่าว่าจะไม่เข้าเกณฑ์ที่เค้าบอกไว้ แนะนำนะคะ ลองเข้าไปคุยกับเค้าตรงๆเลย อาจจะมีกรณียืดหยุ่นให้ได้เป็นกรณีๆ อย่างวันนี้ฟังข่าวของ ธอส. ท่านกรรมการผู้จัดการเค้าก็บอกเองเลยว่าในกรณีท่านใดมีปัญหาหนักหนาจริงๆ เข้าไปคุยกันได้ ฉะนั้นอย่าเพิ่งท้อนะ ลองดูก่อน

ทั้งนี้ทั้งนั้นตามที่เข้าใจคร่าวๆ เค้าจะใช้มาตรการนี้กับเราก็ต่อเมื่อเรามีการติดต่อเค้าไปก่อนนะ ฉะนั้นอย่าชะล่าใจไป เป็นลูกหนี้ที่ไหนอยู่พยายามติดต่อแสดงตัวไว้ก่อนว่าเรามีความประสงค์ขอพักชำระหนี้ ไม่งั้นเค้าก็จะมึนๆ เก็บตังส์เราต่อไปไม่รู้ด้วยนา

แล้วจะพยายามรวบรวมมาให้ได้เยอะๆ นะคะ

1.ธนาคารไทยพาณิชย์ (สอบถามได้ที่ธนาคาร หรือ Call Center โทร 02-777-7777 )
ภายใต้มาตรการ “หยุดผ่อน ลดดอกเบี้ย เพิ่มวงเงิน”

ลูกค้ารายย่อย : เป็นลูกค้าที่มีประวัติการชำระเงินที่ดี ได้รับผลกระทบโดยตรงจากน้ำท่วม
รายละเอียดมาตรการ :
สินเชื่อบ้าน
- พักชำระหนี้สูงสุด 6 เดือน และลดดอกเบี้ยสูงสุด 50%  เป็นเวลา 3 เดือน
- วงเงินเพิ่มสูงสุด 120% ของราคาประเมินเดิม ดอกเบี้ย 0% เป็นเวลา 3 เดือน
บัตรเครดิตและ Speedy Loan  
- พักชำระหนี้และลดดอกเบี้ยสูงสุด 50% เป็นเวลา 3 เดือน
สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์   
- พักชำระหนี้สูงสุดเป็นเวลา 3 เดือน

ลูกค้า SME/SSME : เป็นกิจการที่ได้รับผลกระทบและเกิดความเสียหายโดยตรงจากน้ำท่วม
รายละเอียดมาตรการ:
พักชำระหนี้และดอกเบี้ยเป็นระยะเวลา 6 เดือน (ต่อได้อีก 6 เดือน ถ้าจำเป็น)
ลดดอกเบี้ยสูงสุด 50% เป็นเวลา 3 เดือน
เพิ่มวงเงิน O/D เป็น 20%
กรณีลูกค้า SME สามารถกู้เงินเพื่อฟื้นฟู  ระยะเวลา3 ปี ดอกเบี้ยปีแรก 5% ปีที่เหลือ MLR -1%

ที่มา: http://www.scb.co.th/th/news/2011-10-18/nws_111018_flood


2.ธนาคารธนชาต (สอบถามได้ที่ธนาคาร หรือ Call Center 1770 )
ภายใต้มาตรการ “พัก ผ่อนผัน ขยายเวลา”
ธนาคารธนชาตเป็นห่วงและตระหนักถึงความเดือดร้อนของลูกค้าผู้ประสบภัยน้ำท่วมออกมาตรการช่วยเหลือทุกกลุ่มทั้งบุคคลธรรมดาและลูกค้าธุรกิจอย่างสุดกำลังหวังให้พ้นวิกฤติ โดยให้พักชำระหนี้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ได้สูงสุด 90 วัน พร้อมขยายระยะเวลาผ่อนชำระออกไปได้อีกสูงสุด 12 เดือน ด้านสินเชื่อเคหะไม่ต้องชำระคืนเงินต้นได้นานสูงสุด 12 เดือน เตรียมวงเงินอุ้มSMEs 5 พันล้านบาท ใจป้ำยืดขยายเวลาไม่ต้องชำระคืนเงินต้นนานสูงสุด 1 ปี 





รายละเีอียดเพิ่มเติม
http://www.thanachartbank.co.th/TbankCMSFrontend/promotiondetailth.aspx?typeid=13&id=282
http://www.thanachartbank.co.th/TbankCMSFrontend/downloaddownload.aspx?detailid=184&lang=th&groupid=19&id=4


3.ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (สอบถามได้ที่ธนาคาร หรือ Call Center โทร 02-ุ645-9000 )

รายละเอียด เช่น
- กรณีหลักประกันได้รับความเสียหาย ธนาคารจะยกเว้นการผ่อนชำระเงินงวดค่าบ้านเป็นระยะเวลา 4 เดือน และลดอัตราดอกเบี้ยเดือนที่ 1-4 เป็น 0 % ต่อปี
- กรณีได้รับผลกระทบด้านรายได้ จะลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือ 1% ต่อปีเป็นเวลา 1 ปี
ฯลฯ ดูเพิ่มเติมได้ที่ 
http://www.ghbank.co.th/uploaded/A4W_FloodPla_1.jpg

แต่วันนี้ (19ตค54)ฟังรายการไรซะอย่างช่องไทยพีบีเอส ได้ยินจากท่านกรรมการผู้จัดการแว่วว่าจะยกเว้นทั้งต้นทั้งดอกให้ลูกค้าเป็นเวลา 6 เดือนด้วย ตรงนี้ไม่ค่อยแน่ใจเหมือนกัน อาจจะหูแว่วไปเอง ถ้ายังไงลองสอบถามธนาคารดูนะคะ ถ้าใช่ก็ดีอะสิ 

4.ธนาคารกรุงไทย (สอบถามได้ที่ธนาคารหรือCall Center โทร 1551)

    “มาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมสำหรับลูกค้าสินเชื่อธุรกิจและสินเชื่อบุคคลนั้น ธนาคารพักชำระหนี้วงเงินกู้แบบมีระยะเวลาทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย เป็นระยะเวลา 6 เดือน หลังจากนั้น สามารถทยอยผ่อนชำระดอกเบี้ยที่พักแขวน สูงสุดภายใน 24 เดือน ส่วนลูกค้า SME และรายย่อยที่ไม่มีรายได้ สามารถเลือกพักชำระหนี้นาน 3 เดือน โดยธนาคารไม่คิดดอกเบี้ย ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจประเภทเงินทุนหมุนเวียนที่มีเอกสารประกอบ ทั้งที่เป็นเม็ดเงินและภาระผูกพัน ธนาคารจะพิจารณาต่อตั๋วออกไปอีก 6 เดือน โดยไม่ต้องมีเอกสารประกอบ”
    

     ธนาคารยังได้ปรับมาตรการเงินกู้กรุงไทยสู้อุทกภัย สำหรับลูกค้าที่มีวงเงินสินเชื่อกับธนาคารและได้รับผลกระทบ โดยขยายระยะเวลาให้ดอกเบี้ยพิเศษในอัตรา MLR -1% ต่อปี จาก 1 ปี เป็น 3 ปี และขยายการผ่อนชำระจาก 5 ปี เป็น 7 ปี ส่วนมาตรการเงินทุนหมุนเวียนกรุงไทยสู้อุทกภัย ที่ลูกค้าต้องการเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มเติม ธนาคารได้ลดดอกเบี้ยในปีแรกลงเหลืออัตรา MOR-2.5% ต่อปี         
   

รายละเีอียดเพิ่มเติม
http://www.ktb.co.th/th/news_promotion/flood_help_taxzero.jsp

5.ธนาคารกสิกรไทย (สอบถามได้ที่ธนาคารหรือCall Center โทร 02-888-8888)
กสิกรไทยช่วยลูกค้าถูกน้ำท่วมลดค่างวดผ่อนบ้าน-ยกเว้นตามหนี้บัตรเครดิต-ปลอดชำระเงินต้น3เดือน

ลูกค้าสินเชื่อบ้านกสิกรไทยที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยสามารถขอลดค่างวดผ่อนชำระบ้านได้สูงสุด 40% และสามารถขอเพิ่มวงเงินกู้พิเศษเพื่อซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหายจากภาวะน้ำท่วมได้ 


สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทยที่ประสบภัยจากน้ำท่วม และไม่สามารถชำระหนี้บัตรเครดิตได้ตามระยะเวลาที่กำหนด ธนาคารจะยกเว้นการคิดดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นจากการชำระเงินล่าช้าในช่วงที่ประสบภัย 


ส่วนลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วม ธนาคารจะขยายระยะเวลาปลอดชำระเงินต้น ให้แก่ลูกค้าที่ใช้วงเงินสินเชื่อกับธนาคาร ฯ เป็นเวลา 3 เดือน และต่อเพิ่มได้อีก 3 เดือนหากสถานการณ์ยังไม่กลับสู่สภาพปกติ สำหรับลูกค้าที่ใช้วงเงินสินเชื่อเพื่อการนำเข้า (T/R) หรือวงเงินตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) สามารถต่อตั๋วออกไปได้อีก 3 เดือน โดยไม่ต้องมีเอกสารการสั่งซื้อรองรับการต่ออายุตั๋วสัญญา นอกจากนี้ธนาคารยังพร้อมจะช่วยเหลือลูกค้าหลังภาวะน้ำท่วมด้วยการให้วงเงินกู้เพื่อฟื้นฟูกิจการ ซ่อมแซมสถานประกอบการ เครื่องจักร หรือเงินช่วยเหลือกรณีสินค้าเสียหาย ระยะเวลาผ่อนชำระ 3 


ที่มา: http://www.kasikornbank.com/TH/WhatHot/Pages/Kbank_Help.aspx



6.ธนาคารกรุงเทพ (สอบถามได้ที่ธนาคารหรือCall Center โทร 1333)
ลดดอกเบี้ยบัตรเครดิต 50% ลดยอดผ่อนบ้านสูงสุด 40%


ลูกค้าบัตรเครดิต 
ธนาคารได้ผ่อนผันในการลดยอดขั้นต่ำที่ต้องชำระเหลือเพียง 0-10% และผ่อนผันการชำระดอกเบี้ย โดยลดอัตราดอกเบี้ยลงจากอัตราปกติ 50% จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2555 ทั้งนี้หากถึงกำหนดเวลาดังกล่าวลูกค้ายังคงประสบปัญหาธนาคารยินดีจะพิจารณาขยายระยะเวลาการคิดดอกเบี้ยในอัตราพิเศษนี้ออกไปอีก 6 เดือน หรือสิ้นเดือนธันวาคม 2555

ลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย หรือสินเชื่อบ้านบัวหลวง 
ธนาคารพร้อมผ่อนผันให้ชำระเฉพาะดอกเบี้ยเป็นระยะเวลาสูงสุด 12 เดือน หรือปรับลดยอดการผ่อนชำระรายเดือนลงสูงสุด 40% เป็นเวลา 1 ปี ซึ่งเป็นมาตรการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากที่เคยประกาศให้สินเชื่อเพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัยด้วยอัตราดอกเบี้ยผ่อนปรนพิเศษในปีแรก 5% และเป็นอัตราดอกเบี้ย MRR ในปีถัดไป โดยสามารถผ่อนชำระสินเชื่อที่กู้เพิ่มได้สูงสุด 5 ปี

พร้อมกันนี้ธนาคารได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมและค่าบริการโอนเงินข้ามเขต (Inter Region) ให้แก่ลูกค้าที่ประสงค์จะโอนเงินไปยังบัญชีของครอบครัวในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมตามประกาศทางราชการ โดยระบุความประสงค์ลงในแบบฟอร์มใบรับฝากเงิน (Pay-in Slip) และดำเนินการโอนผ่านหน้าเคาน์เตอร์สาขาเท่านั้น

ผู้ประสงค์ใช้มาตรการดังกล่าวสามารถติดต่อไปยังสาขาของธนาคารทั่วประเทศ โดยลูกค้าบัตรเครดิตสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่สายบัตรเครดิต โทร.0-2638-4000 ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2554 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บัวหลวงโฟน โทร.1333

สำหรับลูกค้าธุรกิจ คลิก


ที่มา: http://www.bangkokbank.com/bangkok%20bank%20Thai/about%20bangkok%20bank/about%20us/media%20room/2011/october/pages/pressrelease17oct.aspx



เพิ่มเติม
เข้ามาเพิ่มเติมข่าวคราวธนาคาร บัตรกดเงินที่จะขอพักชำระหนี้ได้ค่ะ แต่ขอขึ้นบทความใหม่นะคะรุ้สึกจะยาว --> พักชำระหนี้ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม (ต่อ)

13 ตุลาคม 2554

happy ส่ง sms ฟรีผ่านเน็ต


ไม่รู้ว่ามีมานานหรือยัง ไม่รุ้ว่ารู้กันหรือยัง แต่เราเพิ่งรู้ ( แหะๆๆ )

เหมาะมากสำหรับใครที่ชอบส่ง sms แล้วอยากส่งฟรีๆ ส่งเยอะๆ ไม่ต้องนั่งพิมพ์ผ่านมือถือด้วย ก็ไม่รู้ว่าจะส่งได้ไปถึงเมื่อไร อ่านคร่าวๆ รู้แต่ว่าให้ส่งในเครือ dtac ด้วยกันได้ฟรี 50 ข้อความต่อเดือน!!

" การส่ง SMS ภาษาไทย หรือ SMS ที่มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษจำนวน 70 ตัวอักษร คิดเป็น 1 ข้อความ (รวมสระ เว้นวรรค และตัวเลข) SMS ภาษาอังกฤษจำนวน 160 ตัวอักษร คิดเป็น 1 ข้อความ (รวมเว้นวรรค และตัวเลข) ในกรณีส่ง SMS ที่มีจำนวนตัวอักษรมากกว่าที่กำหนด หรือมีอักขระพิเศษรวมถึงภาษาอื่น ๆ ในข้อความจะมีการคำนวณจำนวนตัวอักษรต่อข้อความแตกต่างกัน ซึ่งเป็นไปตามข้อจำกัดทางเทคนิคของระบบ "

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะใช้บริการนี้ได้ต้องเป็นคนที่ใช้แฮปปี้อยู่นะ และต้องลงทะเบียนเพื่อเข้าใช้งานบริการผ่านเว็บ และมีจำนวนวันคงเหลืออย่างน้อย 1 วันด้วย สำหรับข้อดีของการใช้บริการผ่านเว็บก็มีเยอะแยะ เช่น นี่เลยที่เรากะลังคุยกันอยู่คือส่ง sms ฟรี  เช็คยอดเงินคงเหลือได้ เช็คอายุซิมได้ และแจกแจงค่าโทรได้ด้วยน้า



ถ้าสนใจก็เข้าไปลุยกันได้เลยที่เว็บ www.happy.co.th

เงื่อนไขและข้อกำหนดบริการส่ง SMS ผ่านเว็บแฮปปี้ www.happy.co.th
1. บริการส่ง SMS ผ่านเว็บแฮปปี้ที่ www.happy.co.th สำหรับผู้ใช้บริการโทรศัพท์เติมเงินจากดีแทค ยกเว้นดีพร้อมท์ 800 เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2551 เป็นต้นไป
2. ผู้ใช้บริการสามารถส่ง SMS ภายในประเทศไปยังหมายเลขโทรศัพท์ภายในเครือข่ายดีแทค ฟรีจำนวน 50 ข้อความต่อเดือนปฏิทิน หากเกินกำหนด คิดค่าบริการ 2 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ต่อข้อความ
3. ผู้ใช้บริการสามารถส่ง SMS ภายในประเทศไปยังหมายเลขโทรศัพท์นอกเครือข่ายดีแทค โดยคิดค่าบริการ 2 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ต่อข้อความ
4. สำหรับข้อความที่เป็นภาษาไทย หรือ ภาษาไทยและภาษาอังกฤษรวมกัน ส่งได้สูงสุด 70 ตัวอักษร สำหรับข้อความแรก หากพิมพ์เกิน 1 ข้อความระบบจะแบ่งข้อความส่งให้อัตโนมัติข้อความละ 67 ตัวอักษร
5. สำหรับข้อความที่เป็นภาษาอังกฤษส่งได้สูงสุด 160 ตัวอักษรสำหรับข้อความแรก หากพิมพ์เกิน 1 ข้อความระบบจะแบ่งข้อความส่งให้อัตโนมัติข้อความละ 157 ตัวอักษร
6. ระบบจะคำนวณค่าบริการตามที่กำหนด และหักออกจากยอดเงินคงเหลือของผู้ใช้บริการ โดยอยู่นอกเหนือ จาก รายการส่งเสริมการขายโปรโมชั่นอัตราปกติ และ รายการส่งเสริมการขายโปรโมชั่นบริการเสริม 
ของผู้ใช้บริการ
7. ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการนี้ได้จะต้องลงทะเบียนเพื่อเข้าใช้งานบริการผ่านเว็บ และมีจำนวนวันคงเหลือ
อย่างน้อย 1 วัน
8. ผู้ให้บริการไม่ต้องรับผิดต่อการกระทำใดๆ ของผู้ใช้บริการ อันเกิดจากการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมาย
ขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือ ศีลธรรมอันดีของประชาขน เช่น การส่งข้อความลามกอนาจารผ่านช่องทาง
เว็บไซต์ของผู้ให้บริการเป็นต้น
9. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการแก้ไข เปลี่ยนแปลงอัตราค่าบริการ ข้อกำหนด และเงื่อนไขการใช้ รวมตลอด
ถึงไม่อนุญาตให้ผู้ใช้บริการใช้บริการนี้โดยมิชอบด้วยกฎหมาย หรือฝ่าฝืนต่อสัญญาการใช้บริการ 
หรือไปแสวงหารายได้ โดยบริษัทฯ จะทำการยกเลิกหรือระงับบริการนี้ หากปรากฏข้อเท็จจริงว่าผู้ใช้บริการ 
มีเจตนาทุจริตในการใช้บริการ และดำเนินการตามกฏหมายตามที่บริษัทฯ เห็นสมควร
10. บริการนี้มีไว้สำหรับผู้ใช้บริการเฉพาะส่วนบุคคล มิใช่เพื่อการใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ของบุคคลใด 
บุคคลหนึ่ง หากบริษัทฯ พบว่ามีผู้ใดกระทำการละเมิดต่อสิทธิของบริษัทฯ อันขัดต่อข้อตกลงที่ระบุไว้ในที่นี้ 
บริษัทฯ จะดำเนินการ ทางกฎหมายกับบุคคลนั้นทันที
11. ให้บริการโดย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ทะเบียนเลขที่ 0107538000037 
(เดิมเลขที่ บมจ.526) สำนักงานใหญ่ : เลขที่ 319 อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น 22-41 ถนนพญาไท แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ dtac Call Center 1678 หรือ www.happy.co.th

ที่มา: http://www.happy.co.th/eservice/sms_rules.php