09 มิถุนายน 2555

ธอส.ปล่อยกู้บ้าน ดอกเบี้ย3%ต่อปี 5ปีแรกเพื่อผู้ประสบอุทกภัย


อัพเดท: 20120817

ประกาศข่าวล่ามาแรง พอดีไปได้ยินมาว่า ธอส.จะเปิดโครงการ softloan รอบ2 ใครพลาดรอบที่แล้ว รอบนี้จัดไปเลยนะคะ เริ่ม วันที่ 20 สค 55 ไปถึงปลายปีเลย แต่คาดว่าไม่กี่วันก็คงหมดเหมือนเดิม ยังไงก็รีบๆไปกันก่อนดีกว่าเนาะ
รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถาม ธอส เลยนะคะ 02- 6459000

แต่ถ้าพลาดจริงๆลองมองหา โครงการ softloan ของธนาคารอื่นดูก็มีเหมือนกันน้า
==============================================

เอาข่าวมาฝากจ้าสำหรับลูกค้าธอส.และผู้ที่อยากจะเป็นลูกค้าธอส. ที่ปีที่แล้ว (2554) เจอน้องน้ำจัดหนักมา

"โครงการบ้าน ธอส. – ธปท. เพื่อผู้ประสบอุทกภัย” สำหรับลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ ให้กู้เพื่อซื้อ ปลูกสร้าง ต่อเติม ไถ่ถอน ชำระหนี้ที่อยู่อาศัย ซื้ออุปกรณ์ฯ และลดดอกเบี้ย วงเงินให้กู้ต่อรายไม่เกิน 3 ล้านบาท

คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3% ต่อปี นาน 5 ปีแรก หลังจาก 5 ปี
- ลูกค้าสวัสดิการคิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับ MRR – 1.00% ต่อปี 
- ลูกค้ารายย่อยทั่วไปคิดอัตราดอกเบี้ย เท่ากับ MRR – 0.50% ต่อปี 
- ลูกค้ากู้ชำระหนี้เกี่ยวกับที่อยู่อาศัย / ซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกคิดอัตราดอกเบี้ย เท่ากับ MRR

ยื่นคำขอกู้ได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 หรือภายใต้กรอบวงเงินที่ธนาคารกำหนด และทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2556"


“เงื่อนไขและหลักเกณฑ์โครงการดังกล่าวฯ สำหรับลูกค้าเดิมของ ธอส.และลูกค้าใหม่ ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ปี 2554 และอยู่ในพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน หรือผู้มีภูมิลำเนา ที่อยู่อาศัย สถานที่ทำงาน สถานที่ประกอบอาชีพ หรือสถานประกอบธุรกิจอยู่ในเขตพื้นที่อุทกภัย ต้องการขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยอัตราดอกเบี้ยต่ำคงที่ 3% ต่อปี นาน 5 ปีแรก โดยธนาคารให้กู้เพื่อซื้อ กู้เพื่อต่อเติม – ซ่อมแซมอาคารเดิมที่ได้รับความเสียหาย กู้เพื่อปลูกสร้างทดแทนอาคารเดิมที่ได้รับความเสียหาย กู้เพื่อไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงินอื่น ให้กู้เพื่อชำระหนี้เกี่ยวกับที่อยู่อาศัย ให้กู้เพื่อซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกฯ และให้กู้เพื่อลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ในบัญชีเงินกู้ที่มีอยู่กับ ธอส.วงเงินให้กู้ต่อรายไม่เกิน 3 ล้านบาท กู้ได้สูงสุด 100% ของราคาประเมินหรือราคาซื้อขายแล้วแต่ราคาใด ต่ำกว่า ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 30 ปี ทั้งนี้เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายอันเกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัยให้กับผู้ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ปี 2554” นายวรวิทย์ฯกล่าว

ที่มา:http://www.ghbank.co.th/th/news_detail.php?cms_id=603&MenuT=20&parent=news.php

พอรู้ข่าวก็จะช้าอยู่ไย คนให้ข่าวก็จัดอยู่ในผู้ประสบภัยเหมือนกัน ไม่รีรอโทรไปถามรายละเอียดทันที
จากที่สอบถามมาคร่าวๆ หลักฐานสำคัญที่ต้องการในการยื่นกู้ครั้งนี้ได้ก็คือหนังสือรับรองจากสำนักงานเขตที่เราอยู่ว่าเราอยู่ในพื้นที่ประสบภัยจริงๆนะ แค่นั้น นอกนั้นก็หลักฐานทั่วไปเช่นสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สัญญาเก่า ประมาณนี้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 02-6459000 ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ธอส.
---------------------------------
สารภาพเลยตอนที่พนักงานบอกมาว่าไปขอหนังสือรับรองจากสำนักงานเขต เหวออยู่พักนึง อะไรคือสำนักงานเขต แล้วบ้านเราอยู่สำนักไหน แล้วที่ตั้งสำนักมันอยู่ตรงไหนหว่า จากที่คิดว่าสบ๊ายละเดี๊ยวไปยื่นกู้วันนี้เลย หาข้อมูลไปหาข้อมูลมาสรุปวันนี้ไม่ได้เรื่องอะไรซะอย่าง

ขอแอบเมาท์ออกสื่อหน่อยนะ เคือง
หลังจากรู้ละว่าบ้านฉันต้องไปสำนักนี้นะ ก็หาๆๆๆ แล้วสำนักนี้มันตั้งอยู่ส่วนไหนของจังหวัดเนียะ เดชะบุญ เสริชเจอเว็บด้วย แต่นะ เว็บสมัยพระเจ้าเหา เบอร์ติดต่อไม่มี แผนที่ไม่บอก -__-" อ่ะไม่เป็นไรเสริชหาเบอร์โทรต่อมันต้องมีคนใจดีโพสไว้บ้างสิ บุญรอบสอง มีคนทิ้งเบอร์โทรไว้ โทร โทร โทร เงียบไม่มีใครรับสาย -____-" ไม่เป็นไร ถามวินมอไซต์ให้เค้าพาไปละกันก็ไปแบบไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงไหนนี่ล่ะ

ไปถึงโอ้ คนเต็มเลย อ๋อเข้าใจละสงสัยเจ้าหน้าที่งานยุ่ง (เริ่มเข้าใจหัวอกเจ้าหน้าที่)พอเข้าไปถามเค้าบอกอ๋อไปติดต่อตึกโน้นนะคะ พอเดินไปตึกโน้นดีจังคนไม่เยอะเดี๊ยวคงได้เอกสารเร็ว ก็ถามเจ้าหน้าที่อีกมาติดต่อเรื่องนี้ๆๆค่ะ อ๋อไปชั้น 2 ค่ะ เดินไปชั้นสอง เงียบ.. ไม่มีใครซักคน ลงมาถามชั้น 1 อีก ไม่มีคนอยู่เลยอ่ะค่ะ อ๋อเค้าคงไปประชุมแล้วก็ทำท่าทางประหนึงว่าไม่ต้องมาถามไรชั้นอีกนะชั้นเป็นเจ้าหน้าที่ไม่ใช่ประชาสัมพันธ์แล้วก็ทำงานต่อเหมือนว่าอิฉันไม่มีตัวตน

เอ่อ แล้วยังไงล่ะ คงไม่นานมั้งก็นั่งรอ รอ รอ แล้วก็รอ ร๊อ รอ พยามจะสบตากับเจ้าหน้าที่ชั้น 1 เป็นระยะ ก็มีชาวบ้านเดินขึ้นไปเรื่อยๆนะ ขึ้นไปแล้วก็ลงมาแล้วก็กลับ มองหลายรายเข้า เลยดึงมารายนึงถามเค้าว่าพี่ติดต่อชั้น 2 เหรอคะ แล้วต้องรอนานไม๊อะคะ อ๋อน้องไม่ต้องรอหรอกเค้าประชุมกันทีเย็นล่ะ มาใหม่วันจันทร์เลย -____-"  อืมนะ เจ้าหน้าที่นั่งหัวโด่ไม่มีใครบอกไรซะคน โอเคร๊

สรุปวันจันทร์ต้องไปใหม่อีกรอบ เสียเวลาจริงๆ ก็ได้แต่โทษตัวเอง เรามันผิดเองที่ดันมามีบ้านอยู่ในพื้นที่สำนักนี้ T_T ทำใจได้แล้วก็สบายใจ

อัพเดท 20120611
วันนี้ไปติดต่อธอส.มาละ คนเยอะมากได้คิวที่ 92!! เจ้าหน้าที่บอกวงเงินเต็มแล้วนะคะ ที่เหลือจากนี้เป็นวงเงินสำรอง โอ้ อะไรมันจะหมดเร็วปานน้าาาาาาาาาน

เอกสารที่ใช้จริงๆไม่เห็นมีอะไรเลย แค่สำเนาทะเบียนบ้านพร้อมตัวจริง สำเนาบัตรประชาชนพร้อมตัวจริง สำเนาสัญญาเงินกู้ฉบับเก่า แล้วก็ไปนั่งกรอกแบบฟอร์ม แค่นี้เอง ให้เราไปวิ่งวุ่นหาเทศบาลอยู่ตั้งนาน (อ้อ ใครเปลี่ยนชื่อ ใครแต่งงานแล้ว ฯลฯ ก็เอาเอกสารเปลี่ยนชื่อ หรือสำเนาทะเบียนสมรส ฯลฯ ไปด้วยนะจ๊ะ )

โครงการนี้เค้ากะให้ผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมจริงๆ ถ้าใครบ้านน้ำท่วมก็คงไม่มีปัญหา แต่ในกรณีอยู่คอนโดเนียะ ถามเค้าแล้วเหมือนว่าจะไม่ได้เลยอ่ะ หรือถ้าจะได้ก็คงแค่ยกเว้นอยู่ชั้น 1 ล่ะมั้ง หรือไม่อีกทีก็ต้องยื่นหลักฐานอื่นเพิ่มเติม เช่น รายได้จากที่ทำงานเราลดลงผลมาจากน้ำท่วมอะไรแบบเนียะ

สำหรับใครไม่แน่ใจว่าตัวเองจะผ่านเกณฑ์หรือเปล่า หรือต้องใช้หลักฐานอะไร เอาง่่ายๆว่าตอนนี้มีอะไรหาได้แค่ไหนเอาแค่นั้นก่อนแล้วรีบไปธนาคารยื่นเรื่องไว้ก่อน เพราะดูแล้วเอกสารตามมาทีหลังได้ ขอไปจองสิทธิ์ไว้ก่อนก็แล้วกัน ...แม้ว่าตอนนี้จะเป็นวงเงินสำรองแล้วก็ตาม ค่อยๆลุ้นกันเป็นเรื่องๆไปละกัน จากประสบการณ์ที่โทรถาม call center มา3 คน ได้คำตอบมาไม่ตรงกันเลย ยอมเสียเวลาไปเข้าคิวติดต่อเจ้าหน้าที่ตัวต่อตัวไปเลยดีกว่า

หวังว่าจะมีประโยชน์กับคนที่กำลังหาข้อมูลบ้างนะคะ เราก็ลุ้นเหมือนกัน มีโครงการอะไรมาไม่เคยได้กะเค้าซะทีเข้าข่ายแต่เอกสารช้ามั่ง เอกสารเร็วแต่ไม่ถึงเกณฑ์บ้าง คราวนี้ก็ลุ้นๆอีก จะอกหักมันทุกรอบก็ให้รู้กันไป ... แต่เราก็ไม่เข็ด อย่าให้มีโครงการอื่นอีกละกัน 5555

ปล.จะบอกว่าวันนี้ไปติดต่อสำนักงานเขตก็ยังไม่มีคนอยู่เหมือนเดิม ติดต่อไม่ได้ ถามอะไรไม่รู้ นี่ถ้าต้องขอเอกสารจากสำนักนี้จริงๆ คงทำอะไรไม่ทันชาวบ้านเค้าแน่ ๆ เฮ่อ... ทำใจ

อัพเดท 20120613
ใครที่คิดว่าพลาดธอส.ไปแล้วอย่าเพิ่งถอดใจ เดี๊ยวมีของออมสินอีก เตรียมตัว เตรียมสปีด และตามข่าวกันให้ดี  ออมสินปล่อยกู้ดอกถูกช่วยบ้านน้ำท่วม (ที่มา: ไทยโพสต์)

ขอโวยวายออกสื่ออีกเรื่องนึง
อยู่คอนโดแล้วผิดตรงไหน ตอนน้ำท่วม 2 เดือนกว่าเนียะ ก็ต้องระเห็ดไปอยู่ที่อื่นเหมือนกัน ค่าใช้จ่ายที่ไม่ควรเสียก็ต้องเสียเพิ่มเหมือนกัน แต่โครงการอะไรมาก็ไม่เข้าข่ายอะไรกะเค้าซะอย่าง ไม่ได้เงิน 5000 ไม่ได้เงิน 2หมื่นอันนั้นก็เข้าใจนะว่าเราไม่ได้เสียหายอะไร ให้คนที่เค้าเสียหายจริงๆดีกว่า แต่ในกรณีจะช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเรื่องเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำเนียะช่วยให้รู้สึกว่าช่วยชาวบ้านครอบคลุมจริงๆหน่อยเหอะ แล้วนี่เราก็ไปกู้นะไม่ได้ไปขอ หรือรับแจก ช่วยเห็นใจหน่อยเฮอะ ถ้ามีตังส์เยอะๆก็คงไม่ซื้อคอนโดหรอกไปซื้อบ้านไปแล้ว ฮือ ๆ กระซิก ๆ จะมีใครเห็นใจบ้าง 

งานนี้วีนไปหลายเรื่องละ ภาพพจน์ที่เคยสร้างมาหมดกัน ว้าแย่จัง 555

อัพเดท 20120926

          ขออัพเดทหน่อยละกัน ไหนๆ ก็บ่นมาเป็นหน้าแล้วก็ขอชื่นชมซะหน่อยไม่รู้เค้าเรียกตบหัวแล้วลูบหลังหรือเปล่าเนาะ แหะๆๆ
        
         จากที่เราลุ้นๆว่าจะได้ softloan เหมือนชาวบ้านเค้าหรือเปล่าเพราะติดแค่สำรองแล้วยังเป็นคอนโดด้วย แต่ในที่สุดก็ได้ไปเซ็นสัญญามาแล้วค่ะ เมื่อวันที่ 18 กย ที่่ผ่านมา ดีใจเป็นที่สุด ^ ^ 

          สอบถามเจ้าหน้าที่เค้าบอกว่าสำหรับพวกรอบแรกและสำรองรอบแรกเค้าจะพยายามทำสัญญาให้เสร็จภายในสิ้นเดือนนี้นะคะ แล้วใครที่ไปยื่น soft loan รอบสองน่าจะได้รับการติดต่อให้ไปเซ็นสัญญาเดือนหน้าเป็นต้นไปค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น