12 มิถุนายน 2553

ดิฉัน สวย รวย งก


วันนี้อิชั้นมีหนังสือมาแนะนำ ... โอ๊ะๆๆ อย่าเพิ่งเข้าใจผิด เราไม่ได้จะเปลี่ยนแนวการเขียนนะจ๊ะ ยังมาทางเดิมอยู่ ยังยึดมั่นอยู่กะเรื่องเงินๆทองๆ เหมือนเดิม แฟนคลับไม่ต้องตกใจไป เพียงแต่ว่าสำหรับเล่มนี้เป็นอีกเล่มนึงที่อ่านแล้วอยากบอกต่อ อยากให้อีกหลายๆคนได้อ่านโดยเฉพาะสาวๆขาช็อปทั้งหลาย

โดยตัวหนังสือไม่ได้สอนว่าคุณต้องทำยังไงถึงจะจัดการหนี้สินที่เกิดขึ้นมาได้ ไม่ได้บอกวิธีการประหยัดแบบหลักการมากๆอย่างหนังสือฮาวทูการเก็บเงินทั่วไป แต่เป็นลักษณะการเล่าเรื่องซะมากกว่า ออกแนวสนุกๆ

หนังสือบอกเล่าเรื่องราวโดยผ่านตัวเอกของเรื่อง "โอ๋" สาวสวยแต่งตัวเนี้ยบ มาดไฮโซ ทั้งๆ ที่ตัวตนของเธอนั้นจัดเป็นคนที่อยู่ในชนชั้นกลางๆ ของสังคม แต่ยอมไม่ได้ถ้าจะต้องโดนคนอื่นมองว่าเธอไม่มี ด้วยความเชื่อผิดๆ ที่ฝังใจมาว่า เราต้องดูดีมีเงิน คนถึงจะรักและเคารพเรา จึงยอมเป็นหนี้เพื่อหาซื้อของไร้สาระมาประโคมกาย เรื่องราวของโอ๋อาจจะไปโดนกะชีวิตจริงของหลายๆคนเข้าอย่างจัง





ชื่อหนังสือ : ดิฉัน สวย รวย งก
ผู้เขียน : สิรินทร์ วงศ์พานิช
สำนักพิมพ์ : วงกลม
ราคาหน้าปก : 160 บาท

หนังสือเล่มนี้อันที่จริงก็ออกมานานหลายปีแล้วล่ะ จนจะลืมอยู่แล้ว พอดี๊ว่า เดือนก่อนไปเจอหนังสือภาค 2 ของดิฉันสวย รวย งก เข้า เลยนึกขึ้นได้ เสียดายเหมือนกันว่า เล่มแรกที่เราซื้อมาแล้วก็ใจดีแบ่งปันให้คนโน้นคนนี้ยืมอ่าน ยืมกันไป ยืมกันมา หายซะง้าน พอมาเล่ม 2 นี้ ได้มาแล้วใครยืมนี่จดไว้เลยเพื่อสะดวกต่อการทวงคืน หุหุ แอบเขี้ยวเล็กๆ

สำหรับใครที่อ่านแล้วติดใจเล่มแรก ก็อย่าพลาดอีกเล่มนะจ๊ะ เจ้าเดียวกัน ทั้งผู้เขียน และสำนักพิมพ์ แต่ราคาหน้าปกจะเป็น 240 บาทอ่ะนะ ชื่อหนังสือ คู่มือเก็บเงินแบบง่าย ๆ





ก็อย่างที่บอกว่าเป็นเล่มต่อ เรื่องราวก็เลยประมาณว่าหลังจากหาทางใช้หนี้แล้ว สาวโอ๋ก็ลุกขึ้นหาข้อมูลถึงเรื่องราวต่างๆที่ต้องรู้มากขึ้น จนกลายเป็นกูรูให้กับตัวเองและเพื่อนๆ เช่น การกู้เงินซื้อคอนโด การซื้อรถแบบคุ้มๆ การทำประกันชีวิต การวางแผนการเงิน แม้แต่การแลกแต้มบัตรเครดิต

และด้วยประโยคเด็ดจากหนังสือเล่มนี้ "คนรวยเขาไม่สะสมเสื้อยืดกันหรอก" ที่คุณเพื่อนสนิทเรายืมไปอ่านแล้วมาแอบกัดเราตอนช็อป

เหอๆๆ แนะนำ ๆ


ปล. ไม่ได้ค่าโฆษณาซักกะบาท


= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

ประกาศจ้า

บล็อกนี้จะไม่เขียนเพิ่มแล้วนะคะจะไปอัพเดทที่เว็บใหม่เลย

แฟนคลับอย่าลืมตามไปให้กำลังใจด้วยน้า

ตามไปอัพเดทบทความใหม่ๆ ได้ที่ www.บริหารเงิน.com นะคะ
= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =


2 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะที่แนะนำหนังสือให้ - จาก โอ๋ (สิรินทร์)

    ตอบลบ
  2. หนังสืออ่านสนุกก็ต้องบอกต่อสิคะ ยังจำประโยคเด็ดได้ไม่รู้ลืม คนรวยเค้าไม่สะสมเสื้อยืดกันหรอก ^^

    ตอบลบ