13 มิถุนายน 2553

อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก


สำหรับใครที่แบ่งเงินส่วนนึงไว้ในบัญชีออมทรัพท์ หรือกลัวความเสี่ยงมากไม่กล้าโยกย้ายเงินไปลงทุนหรือทำอย่างอื่นที่เสี่ยงกว่านี้ ปักใจยังไงก็ไว้ใจว่าฝากธนาคารปลอดภัยที่สุดแล้ว ก็อยากให้สนใจกันนิดนึงเรื่องอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ไหนๆก็มีเงินฝากออมทรัพท์แล้วก็อย่าปล่อยให้มันนอนรออัตราดอกเบี้ยแบบไม่รู้ชะตากรรม ถึงแม้ว่าอัตราดอกเบี้ยช่วงนี้มันจะดูน้อยยยย... ต่ำเตี้ยเสียเหลือเกิน แต่ก็อย่าได้ละเลย เก็บได้เป็นเก็บนะจ๊ะ เก็บให้ได้ทุกเม็ด ฮ่าๆๆ

ลองเปรียบเทียบให้ดู แค่อัตราดอกเบี้ยเปลี่ยนนิดนึง ดอกเบี้ยก็ได้เพิ่มแล้ว สำหรับใครที่เงินในบัญชีไม่เยอะ ผลต่างนิดหน่อย อาจจะไม่ค่อยมีผลเท่าไร อันนี้ทิ้งไว้แบบเดิมก็ได้ แต่สำหรับคนที่มีเงินฝากทิ้งอยู่ในบัญชีเยอะๆเนียะ ผลต่างของดอกเบี้ยก็มากอยู่นา



ถึงเวลาหรือยังที่จะต้องหันมาสนใจ และมองหาแหล่งที่ฝากเงินกันใหม่

สำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่าจะไปหาเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยเงินฝากได้ที่ไหน ขอแนะนำไปดูที่เว็บธนาคารแห่งประเทศไทยได้เลยค่ะ

ตามลิงก์ไปเล้ย
http://www.bot.or.th/thai/statistics/financialmarkets/interestrate/_layouts/application/interest_rate/IN_Rate.aspx

เปรียบเทียบให้เห็นกันจะๆ เอาไว้ดูคร่าว ๆ ว่าธนาคารไหนให้อัตราดอกเบี้ยดีที่สุด แล้วค่อยไปดูตามเว็บธนาคารอีกที จะได้คัดกรองการเปิดเว็บไปได้นิดนึง ย่นระยะเวลา

จริงๆสำหรับใครที่ไม่ได้มีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อนนี้เท่าไรพูดง่าย ๆ คือ เป็นเงินเย็น ขอแนะนำการฝากประจำ หรือฝากแบบปลอดภาษีแทน ซึ่งจะได้ดอกเบี้ยในอัตราที่สูงกว่าฝากออมทรัพย์ขึ้นไปอีก แล้ววันหน้าจะเอาข้อมูลมาฝากนะจ๊ะ

ขอให้มีความสุขกับตัวเลขในบัญชี ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น