14 สิงหาคม 2553

ระวังโดนหลอกซื้อขายทอง


20100814

ช่วงนี้กระแสทองมาแรงแซงโค้ง ขอโหนกระแสไปด้วยละกัน จริงๆ ก็อยากพูดถึงเรื่อง gold future,mini gold future ก่อนนะ ตอนแรกก็ไม่รู้จักเหมือนกันว่ามันคืออะไรแต่เห็นโฆษณาในทีวีบ่อยๆ ด้วยความอยากรู้เลยไปสืบเสาะรายละเอียดมาพอจะรู้เรื่องบ้างแล้ว แต่ลำดับความสำคัญแล้ว เรื่องที่จะพูดถึงนี่สำคัญกว่า ขอเล่าก่อนละกัน

ได้มีคำเตือนออกมาจากสมาคมค้าทองคำให้ระวังโดนหลอกขาย gold future ต่างประเทศ ซึ่งมักจะมาในรูปแบบมีพนักงานโทรมาชวนเปิดพอร์ตการลงทุนในต่างประเทศ เป็นจำนวนเงินหลายแสนบาท โดยครั้งแรกอาจจะแนะนำให้เราเล่นได้กำไรมากก่อนเพื่อให้ลูกค้าตายใจ และหลังจากนั้นจะแนะนำให้เล่นผิดทาง หลอกให้เราเติมเงินเพื่อรักษา margin เรื่อย ๆ แล้วก็ปิดบริษัทหนีเพื่อไปเปิดบริษัทใหม่คล้ายแชร์ลูกโซ่

รายละเอียดต่าง ๆ มีครบถ้วนกระบวนความ รวมถึงหลายๆคนที่เคยตกเป็นเหยื่อมาเล่าให้ฟังด้วย ตามไปอ่านได้ตามหัวข้อข้างล่างเล้ย

จากสมาคมค้าทองคำประกาศเตือนอย่าหลงเชื่อลงทุนทองคำและฟิวเจอร์ส ตปท

จากบทสัมภาษณ์ คุณพิชญา พิสุทธิกุล เลขาธิการสมาคมค้าทองคำ ให้ระวังตุ๋นซื้อทองผ่านเนท

จากเว็บบอร์ด thaigolddotinfo ระวังการชักชวน Trade Gold online

นี่หยิบมาแค่ไม่กี่ลิงก์นะเนียะ

ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้เหมารวมว่า gold future หลอกลวงนะ แต่หมายถึงก่อนลงทุนใดๆ ทุกชนิดควรศึกษาให้ดีก่อนลงทุน ที่เน้นๆ ว่าควรระวังก็ตรงที่ถ้ามีโทรศัพท์ หรือเมลมาชวน หรือแม้กระทั่งเพื่อนมาชวนเล่นก็อย่าเพิ่งเชื่อ สอบถามไปที่สมาคมค้าทองคำก่อน สามารถตรวจสอบได้ ไม่งั้นเงินที่คิดว่าจะได้มาง่ายๆ ก็อาจจะไปได้ง่ายๆเหมือนกัน

สมาคมค้าทองคำ
9/1 อาคาร 4 ชั้น 2 ถนนเสือป่า เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพ 10100
โทร 02 6232301-3 email: contact@goldtrader.or.th
http://www.goldtraders.or.th/

ระวังกับการลงทุนกันด้วยนะจ๊ะ

1 ความคิดเห็น:

  1. ระวัง !! กลุ่มมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบขายของออนไลน์กันนะจ๊ะ
    เนื่องจากมีมิจฉาชีพหลายรูปแบบใช้กลโกงแอบอ้าง บัญชีนายอมร ก้องกังสดาลกุล ของเราหลอกให้ลูกค้าโอนเงินเข้ามาทางชื่อบัญชีนี้ จึงขอความกรุณาลูกค้าทุกท่านโปรดเช็คข้อมูลชื่อผู้ขายสินค้า และบัญชีให้ดีก่อนทำการโอน มิฉะนั้นท่านอาจตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพนี้หลอกได้ ด้วยความห่วยใย ปรารถนาดีจากเรา :’)

    ตอบลบ