17 พฤษภาคม 2553

พันธบัตรไทยเข้มแข็ง 2 มาแล้วจ้า


อัพเดทจ้า(5มิย53)

เปิดจองแล้วนะจ๊ะ 7-11 มิย นี้ ใครสนใจอย่าช้า ๆ อ้อ แนบรายละเอียดเพิ่มเติมมาให้ด้วย ตามไปอ่านได้ที่ -> เปิดจองแล้วกับพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็ง


====================================

แต่เนื่องจากว่าสถานการณ์บ้านเมืองยังไม่สงบ จึงเลื่อนกำหนดขายออกไปอย่างไม่มีกำหนดเพื่อความปลอดภัย ไว้มีข่าวเปิดขายเมื่อไรจะรีบมาแจ้งละกันนะ

" นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า จากสถานการณ์ไม่สงบทางการเมือง กระทรวงการคลังหารือกับธนาคารพาณิชย์ผู้จัดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็งทั้ง 12 แห่งแล้วเห็นพ้องกันให้เลื่อนการขายออกไปจนกว่าสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ จากเดิมที่จะเปิดขายตั้งแต่วันที่ 17-21 พ.ค.53 ทั้งนี้ แม้ว่าจะมีการเลื่อนกำหนดการขายออกไป แต่กระทรวงการคลังยังคงเงื่อนไขการออกขายพันธบัตรตามเดิม "

งั้นเรามาดูเงื่อนไขกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง ถึงเวลาเปิดขายจริงจะได้ไม่มามัวสงสัยกันอยู่

พันธบัตรไทยเข้มแข็ง 2 ในวงเงินไม่เกิน 1 แสนล้านบาท อายุ 6 ปี กำหนดอัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันได
ปีที่ 1-2 อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3.0 ต่อปี
ปีที่ 3-4 อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4.0 ต่อปี
ปีที่ 5 อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5.0 ต่อปี
ปีที่ 6 อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 6.0 ต่อปี
หรือเฉลี่ยประมาณ 4.1% ราคาหน่วยละ 10,000 บาท จองขั้นต่ำ 10,000 บาท และซื้อเพิ่มเป็นจำนวนเท่าของ 10,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาทค่ะ

จ่ายดอกเบี้ย ปีละ 2 งวด โดยจะโอนดอกเบี้ยเข้าบัญชีเงินฝากที่แจ้งไว้ ซึ่งการโอนดอกเบี้ยเข้าบัญชีจะมีการคิดค่าธรรมเนียมตามระเบียบของแต่ละธนาคาร ดอกเบี้ยงวดสุดท้ายจะชำระพร้อมต้นเงินในวันที่ครบกำหนดไถ่ถอน หากวันที่ครบกำหนดไถ่ถอนตรงกับวันหยุดราชการหรือวันหยุดทำการธนาคาร จะชำระในวันทำการถัดไปแทน

สถานที่จอง และ เอกสารในการจอง คำถาม คำตอบในนี้เค้าให้รายละเอียดไว้ครบถ้วนแล้วค่ะ เพียงแต่วันที่จะไม่ใช่นะคะ (ย้ำ)
http://www.ryt9.com/s/bot/895654

ถามว่า

1. พันธบัตรไทยเข้มแข็งลดหย่อนภาษีได้ไม๊
ตอบ ไม่ได้ค่ะ และดอกเบี้ยที่ต้องหักภาษี ณ ที่จ่ายด้วย

2. อายุไม่ถึง 60 ซื้อได้ไม๊
ตอบ ได้ค่ะ แต่ จะเปิดขายล็อตแรก สำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปก่อน หากอายุต่ำกว่าต้องการซื้อต้องรอเปิดขายล็อตที่ 2 เอาค่ะ ซึ่งจะเป็นการขายต่อจากล็อตแรก คือ วงเงินจากล็อตแรกเหลือเท่าใดก็คือจำนวนขายในล็อตที่ 2 ค่ะ หากในล็อตแรกจำหน่ายหมด ก็จะไม่มีการจำหน่ายล็อตที่ 2 ค่ะ

3.ถ้าซื้อแล้วจะไปซื้ออีกได้หรือเปล่า
ตอบ ซื้อได้ต่างธนาคารค่ะ คือ ข้อกำหนด 1 คน 1 ใบจอง ในกรณีภายใต้ธนาคารเดียวกันเท่านั้นค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น