08 พฤษภาคม 2553

โครงการสวัสดิการบ้าน สปส.เพื่อผู้ประกันตน กับ ธอส.


หลังจากที่มีโครงการ สปส จับมือกะ 9 ธนาคาร ปล่อยกู้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำมาก แถมคงที่ตั้ง 5 ปี น่าสนใจมาก อยากได้ ๆ ลงทุนเดินเข้าไปถามทุกธนาคารเลยนะ มีเงือนไขอะไรมั่ง บางที่ก็มีข้อจำกัดให้ซื้อกู้ใหม่อย่างเดียว เช่น UOB บางที่กำหนดเงินเดือนขั้นต่ำผู้กู้ 15000 บาท บางที่จำกัดวงเงินรีไฟแนนซ์ขั้นต่ำ เฮ่อ แต่ก็ลุ้น ๆ นะว่าน่าจาได้ เล็งไว้ 2 ที่ คือ กสิกร กับกรุงไทย ดูจาเข้าข่ายพูดจารู้เรื่องที่สุด แต่พอมารู้ว่า ธอส ร่วมด้วย ก็เลยเปลี่ยนใจเพราะก็เป็นหนี้กับ ธอส อยู่ ถ้าปรับดอกเบี้ยคงเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าย้ายธนาคาร ที่คงต้องทำธุรกรรมใหม่ประหนึ่งยื่นกู้ใหม่เลย ไหนจะค่าจดจำนอง ค่าปิดบัญชีเดิม อาจจะมีค่าทำประกันใหม่ด้วย อีกอย่างเข็ดกับการไปที่ดิน ไปก็ยาก(ไม่มีรถส่วนตัว) รอก็นาน ไปสองรอบพอละ อย่าได้ต้องได้ไปอีกเลย

แต่ก็นะ มันก็ไม่ใช่จะได้อะไรมาง่าย ๆ กว่าธอสจะประกาศชัดเจนว่าเข้าร่วมก็วันที่ 23 เมย ละ แล้วกว่าจะเริ่มดีเดย์รับยื่นก็ 27 เมย คนที่พลาดจากธนาคารอื่น หรือคนที่เพิ่งรู้ก็เลยกรูกันมาลง ธอส ปรากฎว่า 2 วัน โควต้าสำหรับรีไฟแนนซ์เต็ม เฮ่อ เซร็งจิต จิงๆ เราเอกสารพืนฐานพร้อมหมดแล้วนะ รอแต่ว่า ธสอ จะประกาศว่าใช้เอกสารไรพิเศษเพิ่มหรือเปล่า ไอ้บริษัทเราก็เต่าใช้ได้ไม่แพ้ที่ไหน พูดแล้วก็เซ็ง

บ่นมาเยอะละเข้าประเด็นสาระกันดีกว่า สำหรับใครที่สนใจโครงการนี้ในกรณีที่จะกู้ซื้อบ้านใหม่ยังคงยื่นได้อยู่นะ เต็มเฉพาะพวกรีไฟแนนซ์
ตามลิงก์ไปเลย http://www.ghbank.co.th/th/Service/Service_Loan_GHB-Asset2.htm

ส่วนใครที่พลาดโครงการของสปส แต่อยากปรับอัตราดอกเบี้ยกับธอสก็ยังมีอีกโครงการคือ โครงการบ้าน ธอส. เพื่อผู้ประกันตน
http://www.ghbank.co.th/th/Service/Service_Loan_GHB-Asset.htm

อัตราดอกเบี้ย
กรณีหน่วยงานต้นสังกัดของผู้กู้หักเงินเดือนผู้กู้นำส่งชำระเงินกู้ให้ธนาคาร
- คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปี แรก = 4.50% ต่อปีหลังจากนั้นคิดอัตราลอยตัว MRR-1.00% ต่อปี
กรณีผู้กู้ส่งชำระหนี้เงินกู้ด้วยตนเอง
- คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปี แรก = 4.50% ต่อปี หลังจากนั้นคิดอัตราลอยตัว MRR-0.50% ต่อปี

ส่วนค่าใช้จ่ายมีแค่ ค่าธรรมเนียม 1%ของเงินกู้ที่เหลือ ซึ่งตรงนี้หมายความว่า เรายังอยู่ในช่วงกู้ดอกเบี้ยคงที่อยู่ แต่ถ้าเป็นดอกเบี้ยลอยตัวแล้วจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ถ้าสนใจ 02-6459000 (ช่วงนี้โทรติดยากมาก)

พอดีว่าเราตอนนี้ใช้ดอกเบี้ยคงที่ อยู่ที่ 7.25% ถ้าปรับก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมเพราะว่ายังไม่ลอยตัว แต่เมื่อคิดค่าธรรมเนียมแล้ว รวมๆ ก็ยังคุ้มอยู่ดี เอาวะ ไม่ได้ 2.5 เอา 4.5 ไปก่อนละกัน หนทางข้างหน้าเป็นยังไงก็คงต้องลุยกันต่อไป

อ้อไม่อยากจะบอก จนเราไปทำเรื่องขอปรับอัตราดอกเบี้ย ธอส อนุมัติละ หนังสือรับรองเงินเดือนที่ขอจากบริษัทยังไม่ได้เลย ดีนะปรับดอกเบี้ยธรรมดาไม่ต้องใช้ ไม่อย่างนั้นไม่รู้จะต้องรอไปถึงเมื่อไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น