08 พฤษภาคม 2553

ปรับอัตราดอกเบี้ยกับ ธอส ไปมาแล้ว


จากตอนเดิมที่เล่าเรื่องโครงการ สปส 2.5% เต็ม ก็เลยตัดสินใจเอาโครงการที่มีของ ธอส ละกันที่ดอกเบี้ยลอยตัวพิเศษ 4.5% 2ปี เมื่อวันที่ 4 พค เลยถือโอกาสลาไปทำธุรกรรมซะเลย

ไปติดต่อก็ไม่มีไรมาก ไปยื่นขอปรับอัตราดอกเบี้ยที่สาขาดอนเมือง ซึ่งก่อนไปก็โทรถาม call center แล้วแล่ะ ว่าต้องใช้อะไรบ้าง เค้าก็บอกใช้แค่ สำเนาบัตรประชาชน , สำเนาบัตรทะเบียนบ้าน , ทะเบียนบ้านตัวจริง แค่นั้น แต่ด้วยความระแวงเอาไปหมดเลยละกัน

บังเอิ๊ญ วันนี้ได้คิวเจอคนที่ทำเรื่องกู้ให้เรารอบก่อนด้วย ช่างสมพงษ์กันจิงๆ เค้าก็ขอเอกสาร สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาโฉนด สำเนาสัญญาเงินกู้ แค่ 4 อย่างนี้ ด้วยความสงสัย อ้าว โทรไปถาม cc มาทำไมเขาบอกไม่ต้องใช้สำเนาโฉนดกะสัญญาล่ะ เจ๊เลยไขข้อข้องใจว่า จิงๆ ไม่ต้องเอามาก็ได้ ธนาคารมีอยู่แล้ว แต่ต้องเสียเวลาไปหา ถ้าเอามาเลย แนบไปเลยก็ส่งให้อนุมัติได้เลย อืมก็จริง แต่เราเอาแต่ตัวจริงมาเลยต้องไปเสียค่าถ่ายเอกสารของธนาคารไปอีก 5 บาท สบายใจไป

เค้าก็ให้เรากรอกแบบฟอร์มที่เค้ามี 2 ใบ คือ บันทึกขอเปลี่ยนแปลงการกู้เงิน กับแบบฟอร์มขอสินเชื่อ กรอกเสร็จก็รอเค้าคีย์ๆ แล้วเค้าก็บอกว่าถ้าปรับแล้วเราจะต้องเสียรายเดือนเท่านี้ๆนะ โอเคมั้ย จะปรับไม๊ ก็โอเค๊

อ้อ ตอนกรอกเอกสารเขาบอกบทให้เขียนยอมรับค่าธรรมเนียมไว้ในนั้นเลยนะ สงสัยกลัวเปลี่ยนใจ หรือมาซี้ซั้วมั่วนิ่มตอนไปเซ็นสัญญาประมาณว่าทำไมเจ้าหน้าที่ไม่บอกไรงี้ บังคับให้เขียนเป็นลายลักษณ์อักษรด้วยลายมือเราเองเลยทีเดียว สุดยอด

แต่ที่ตกใจคือ เค้าบอกว่าโอเค รับเรื่องแล้วนะคะ แต่ว่าวันเซ็นสัญญาต้องไปเซ็นที่สำนักงานใหญ่ แถวแยกอสมท นะคะ เอ้าเวรกำ ไม่รู้จักง่ะ ก็โอเค๊มาถึงตอนนี้แล้วนี่ ได้ๆค่ะ แล้วอีกนานไม๊คะกว่าจะอนุมัติ เจ๊บอกประมาณ 2-3 อาทิตย์ โอเค เสร็จภาระกิจวันนี้กลับบ้านอย่างสบายใจ ใช้เวลาติดต่อธนาคารไม่ถึงชั่วโมง

วันที่ 5 หยุดชดเชย ก็ไม่ได้อะไร เปิดมาวันพุธทำงาน ก็ไม่ได้สนใจโทรศัพท์ไร ปกติไม่มีใครโทรหาอยู่แล้ว ก็เลยไปเล่นๆ แต่อีกเครื่อง พอกลับถึงห้อง 3-4 ทุ่มดูโทรศัพท์เอ้าเฮ่ย มี miss call ของธอส สำนักงานใหญ่มา 2 รอบ เวรกำ อีกรอบ ไหนว่าอีก 2-3 อาทิตย์ไง หรือว่าเอกสารไม่ครบ ติดไรหรือเป่าว้า

เช้าอีกวันเลยพกโทรศัพท์ติดตัวเลย แล้วก็โทรมาจิง ๆ โทรมาซะเช้าเชียวสงสัยธนาคารเปิดก็จับเบอร์ยัยนี่โทรเลยมั้ง ดีนะที่รับทัน
เป็นที่ตกใจไม่น่าเชื่อ เค้าบอกว่าคุณได้รับอนุมัติแล้วนะคะ ( อ้าวเฮ้ย ไวไปไม๊เนียะ ) คุณสามารถมาติดต่อทำสัญญาได้ภายใน 45 วันนะคะ มาติดต่อที่ อาคาร 2 ชั้น 1 เคาน์เตอร์ 12

เลยฉวยโอกาสถามทางว่าถ้าจะไปธนาคารโดยรถเมลไปยังไงคะ
เค้าก็บอกนั่งรถเมล์มาทางโบสถ์แม่พระไปทางรามอะนะคะ เจอแยกอสมทก็ลง แล้วนั่งมอไซต์เข้าซอย 4 ไป 10 บาท ด้วยความละเอียดรอบคอบของเราก็ถาม เอ้าแล้วจะกลับออกมาได้ไม๊คะ เลยเจอเหน็บมาเล็กๆ ว่า ธนาคารอาคารสงเคราะห์สำนักงานใหญ่ไม่กันดารขนาดนั้นนะคะ

แม๋ๆๆ ก็รู้ว่าเค้าแซวแล่ะนะ แต่หัวอกคนไม่มีรถอะนะ ภาพในหัวเราคือ พวกสำนักงานใหญ่มันพื้นที่กว้างขวาง คนมันมีรถไปไหนก็ได้อยู่แล้วล่ะ เราล่ะ ต้องนั่งมอไซต์กลับเนียะ ขากลับมันจามารอรับเราที่หน้าธนาคารหรือเปล่า หรือยังไง

ตอนนี้ก็เล็งๆ อยู่ว่าจะไปทำสัญญาวันไหนดี ถ้าไปเซ็นแล้ว บรรยากาศน่าประทับใจยังไงจามาเมาท์ต่อวันหลังนะจ๊ะ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น